08 Tháng 09, 2017 / by Điểm Việt Online

Đây là một loại quảng cáo Facebook mới ra mắt. 

Thông qua Messenger, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới người dùng quan tâm.

Áp dụng thuật toán thông minh, Facebook dựa vào sở thích, lịch sử truy cập trên Facebook Messenger sẽ tư vấn cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhằm giúp doanh nghiệp bán được hàng.

Tính năng này không hề đồng nghĩa với việc người dùng Messenger sẽ phải liên tục nhận “thư rác”. Bởi chỉ có những ai ghé qua doanh nghiệp, cửa hàng trên fanpage mới nhận được gợi ý từ Messenger.

Quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ hiển thị ra sao ?

Bài quảng cáo messeger sẽ hiển thị như các bài quảng cáo bình thường. Nhưng khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài đó sẽ chuyển hướng tới mục tin nhắn đã được cài đặt sẵn của fanpage.

Khi khách hàng nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Lúc này, hãy tư vấn nhiệt tình và tư vấn đúng trọng tâm, bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

Sẽ có nhiều khách hàng mặc dù không có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ, nhưng họ vẫn muốn được 

biết một vài thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đó. Vấn đề là họ rất ngại nhắn tin cho bạn chỉ để 

hỏi thông tin mà không mua gì, vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ và gợi ý cho họ vài 

câu hỏi để họ tương tác lại ?

Ưu điểm của cách quảng cáo này chính là nút “Kêu gọi hành động” + tin nhắn nội dung tạo cảm giác 

hối thúc cho khách hàng. Bạn chỉ cần “GIẬT TÍT” + nút kêu gọi “Mua ngay” là thành công 90% rồi.

Quảng cáo trên Facebook Messenger cần chuẩn bị những gì?

  • Tài khoản quảng cáo Facebook. Có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo Facebook Business đều được.
  • Một Facebook Fanpage bán hàng. Bạn nên xây dựng Fanpage Facebook bền vững và đầy đủ thông tin để tăng độ uy tín giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Một bài post quảng cáo với hình ảnh thật bắt mắt, nội dung thu hút, nếu có chương trình khuyến mãi hấp dẫn càng tốt.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

B1: Ở phần chọn Objective, bạn bắt buộc phải chọn Traffic (tên cũ là Clicks to Website). Quảng cáo Facebook Messenger không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.

B2: Tiếp theo, kéo xuống dưới, bạn đánh dấu vào ô Website or Messenger. Lựa chọn này bạn thông báo cho Facebook  biết bạn sẽ tạo quảng cáo cho Website hoặc tin nhắn.

B3: Ở mục Placements (Vị trí quảng cáo) này rất quan trọng, bạn chọn Edit Placements, bạn chỉ chọn Feeds (All Devices) và nhớ phải BỎ CHỌN hết các vị trí còn lại mới có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger được nhé!

B4: Ở phần Format, bạn hãy chọn vào mục Create New Ad, sau đó chọn tiếp mục Single Image.

B5: Cuối cùng là tới phần thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger.

Lưu ý là kích thước hình ảnh có hiệu quả rất lớn đối với quảng cáo.

Nếu không đúng kích thước, quảng cáo sẽ không có nhiều tương tác đâu.

Ở mục tiếp theo, bạn tích vào Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger.

  • Message Text: Phần nội dung tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho khách hàng khi họ click vào quảng cáo của bạn. Đó nên là câu hỏi hoặc một thông báo sự kiện khuyến mại cực hấp dẫn nào đó để khách có thể tương tác lại!

Ví dụ: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến DIEMVIET.VN! 

Để tri ân khách hàng, DIEMVIET xin gửi tặng bạn mã giảm giá 50% áp dụng cho toàn bộ các dịch vụ 

ở Điểm Việt chúng tôi. 

Hãy nhắn tin vào đây để Điểm Việt tư vấn thêm cho bạn nhé!

Headline: Phần tiêu đề của quảng cáo, là dòng nằm đầu tiên ngay dưới hình ảnh. 

Bạn viết thế nào cũng được, miễn là nhớ nhắc khách nhấn vào nút bên cạnh để lấy khuyến mãi.

Ví dụ: Chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc sau 5 phút nữa. Nhấn vào nút “Shop now” để nhận ngay.

Text: Phần nội dung nằm trên bài quảng cáo nhưng không phải là nội dung trong ảnh đâu nhé! 

Đây là dòng mở đầu để khách biết được shop bạn đang có chương trình gì.